Những thói quen giúp đánh bay mỡ thừa cấp tốc

Category: TIN TỨC 14

Cân nặng luôn là vấn đề nan giải của các chị em phụ nữ. Sự can thiẹp của dao kéo để có đưcọ thân hình đẹp không phải lựa chọn hàng đầu của mọi người. Vậy đâu là cách giảm cân vừa an toàn lại hiệu quả mà chúng ta nên thực hiện?

Thừa cân béo phì gây ra rất nhiều các vấn đề về sức khỏe và làm mất đi tính thẩm mỹ của con người. Chính vì thế chúng ta phải có lối sống lành mạnh để kiểm soát cân nặng của mình một cách hiệu quả mà không cần dùng các thủ thuật dao kéo hay sử dụng thuốc giảm cân.

Nếu bạn muốn giảm cân bạn nên bắt đầu bằng cách tránh đường và tinh bột (như bánh mì, các loại bánh ngọt, nước ngọt). Tuy nhiên, chỉ như vậy thôi là chưa đủ, chúng ta phải có chế độa ưn uống khoa học hơn, khắt khe hơn với mình. Hàng chục nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh rằng sử dụng thực phẩm có lượng thấp carb là cách hiệu quả nhất để giảm cân.

Ăn uống khoa học để có thể giảm béo hiệu quả

Rõ ràng, vẫn có thể giảm cân bằng chế độ ăn uống nào đó mà cân nặng vẫn được giảm như là  ăn ít calo hơn là nhịn ăn? Lợi ích chính của chế độ ăn kiêng carb thấp là chúng khiến bạn muốn ăn ít hơn, lượng calo tiêu thụ đi nhiều hơn lượng nạp vào thì sẽ có cơ thể hoàn hảo.

Ngay cả khi không đếm được lượng calobạn chỉ cần lưu ý rằng mình nên hạn chế các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, có nhiều chất béo, đường và tinh bột. Đường và tinh bột có thể làm tăng cơn đói của bạn, nếu chúng ta hạn chế sử dụng chúng có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn đến mức thích hợp.

Một nghiên cứu năm 2012 cũng cho thấy rằng những người có chế độ ăn kiêng thấp sẽ đốt 300 calo mỗi ngày  ngay cả trong khi nghỉ ngơi. Theo một trong những giáo sư Harvard đằng sau nghiên cứu lợi thế này “sẽ bằng số lượng calo thường bị đốt cháy trong một giờ hoạt động thể chất cường độ vừa phải”.

Muốn giảm cân phải thật kiên trì tập thể dục

Việc ăn vặt khi không cần thiết cũng có thể là một vấn đề khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Hầu hết các đồ ăn vặt đều có nhiều đường, chất béo hay tinh bột. Vì thế muốn giảm cân hiệu quả chúng ta phải hạn chế ăn vặt một cách tối đa.

Các sản phẩm từ sữa như kem và pho mát chúng cung cấp rất nhiều dưỡng chất và làm cho đồ ăn của bạ thêm ngon, thêm hấp dẫn. Thế nhưng rất tiếc  đây là các thực phẩm gây béo nhanh chóng đến kinh ngạc. Chỉ cần bạn sử dụng chúng liên tục trong 1 tuần bạn có thể tăng lên vài kilogam. Tuyệt đối không nên sử dụng các thực phẩm tương tự, nhất là sau giờ ăn tối.

Các bác sĩ làm việc tại bệnh viện, các giảng viên trường Cao đẳng y dược TPHCM đã khuyến cáo rằng tăng cân, béo phì gây ra rất nhiều nguy hiểm choi sức khỏe. Những người béo thường mắc bệnh về tim mạch, các bệnh đường huyết, tiểu đường,….Vì thế ngoài việc ăn kiêng để giảm cân chúng ta nên kết hợp với tập thể dục, thể thao thường xuyên. Mỗi ngày dành ra từ 30 phút đến 1 tiếng để tập thể thao như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, tập gym hay yoga,…

Facebook Comments
Rate this post

Related Articles