Đẹp mỗi ngày: Những loại thực phẩm cho bạn làn da khỏe mạnh

Category: Đời Sống, Sức Khỏe, TIN TỨC 16

Dưới đây là những loại thực phẩm được viện Dinh dưỡng quốc gia khuyên dùng để có được làn da khỏe mạnh, tươi sáng. 

1. Cần tây

Một loại thực phẩm cho làn da hoàn hảo chính là cần tây. Cần tây có chứa nhiều loại vitamin như vitamin K duy trì tuần hoàn máu và giảm bệnh cao huyết áp. Điều này sẽ làm giảm mức độ căng thẳng của bạn, đây là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu, ung thư và làm da bạn xấu đi. Cần tây cũng chứa natri, kali và nước, ngăn ngừa tình trạng mất nước cho da, nguyên nhân dẫn đến khô da, nếp nhăn và mụn. 

Cần tây chứa nhiều lại vitamin

Cần tây chứa nhiều lại vitamin

2. Rau bina

Rau bina là một thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng chắc chắn bạn nên thêm quan tâm để thêm vào trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Nó chứa nhiều sắt, folate,  vitamin A, chất xơ, protein thực vật và vitamin C,chất diệp lục, vitamin E, magiê. Các chất này rất tốt cho làn da của bạn bởi chúng có khả năng chống oxy hóa cao. Ăn rau bina hàng ngày sẽ giúp làm sạch làn da của bạn.

3. Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm giàu Vitamin A không chỉ tốt cho đôi mắt, mà còn tốt cho làn da của bạn, đặc biệt trong việc loại bỏ mụn, ngăn chặn sự sản sinh quá mức của các tế bào lớp ngoài cùng của da, đây là nơi bã nhờn dư thừa kết hợp với tế bào chết và làm tắc lỗ chân lông. Một lý do tuyệt vời để bổ sung cà rốt trong bữa ăn hàng ngày của bạn chính là vitamin A trong cà rốt giúp giảm sự phát triển của các tế bào ung thư da.

4. Ớt chuông đỏ

Đây là loại thực phẩm ngon và rất dễ ăn ngay cả khi chín hay sống. Loại quả này chứa nhiều chất xơ, vitamin B6 và giàu carotenoid có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và tăng tuần hoàn máu, giúp da sáng mịn và trẻ trung hơn. Chính nhờ carotenoid, ớt chuông đỏ là “thần dược” giúp giảm mụn trứng cá

5. Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm tuyệt vời chống lại sự căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Loại thực phẩm này cung cấp hầu hết nhu cầu vitamin D hàng ngày của bạn, có tác dụng giúp tim, xương và não khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa các căn bệnh về đường ruột, bệnh tim và xương khớp.

Cá hồi giàu Omega-3

Cá hồi giàu Omega-3

Cá hồi rất giàu chất chống viêm omega-3, axit béo thiết yếu giữ làn da sáng mịn, giảm mụn trứng cá và nếp nhăn. Hơn nữa, lượng omega-3 cao trong cá hồi còn giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn, cải thiện độ đàn hồi cho da.

6. Chocolate đen

Các chất chống oxy hóa trong chocolate đen sẽ bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa lão hóa da. Hơn nữa, chocolate và ca-cao còn bảo vệ hệ thống tim mạch, giãn động mạch, tăng lượng máu lưu thông giúp làn da luôn khỏe mạnh.

7. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những nguồn tự nhiên giàu chất béo bão hòa nhất với khoảng 90% lượng calo chất béo bão hòa. Nó chứa axit lauric, một nhân tố kháng khuẩn và kháng virut mạnh mẽ, ngăn ngừa nhiễm trùng, viêm và mụn trứng cá. Ngoài ra, dầu dừa cũng giàu axit béo thiết yếu và vitamin E, giữ cho làn da luôn mềm mại, mịn màng và dẻo dai.

8. Trà xanh

Khi uống một cốc trà nóng, chất chống oxy hóa bionic catechin sẽ được sản sinh ra có tác dụng chống ung thư và chống viêm. Trà xanh cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh cao huyết áp. Uống khoảng 3 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ cho bạn kết quả hoàn hảo.

9. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây tuyệt vời có nhiều lợi ích dinh dưỡng. Nó chứa rất ít calo (chỉ có 39 calo/100g) và không có cholesterol. Các chất dinh dưỡng chống oxy hóa được tìm thấy trong đó, bao gồm cả vitamin C và E, beta-carotene, giúp giảm viêm và mụn trứng cá. Vitamin C của đu đủ còn giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Đu đủ chứa nhiều chất chống oxi hóa

Đu đủ chứa nhiều chất chống oxi hóa

10. Các loại hạt

Hạt hướng dương, hạt bí, hạt dưa và các loại hạt khác đều tốt cho da. Hạt bí và hạt hướng dương đều giàu selen và protein giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Bên cạnh đó, vitamin E trong những loại hạt này còn có tác dụng tăng cường độ ẩm trong da và magiê làm giảm mức độ căng thẳng của bạn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về đời sống, sức khỏe. Ngoài ra, BS. Trần Thu Hà, giảng viên trường cao đẳng y dược hà nội cho biết bạn cũng cần kết hợp với tập thể dục và vận động nhẹ nhàng để có làn da khỏe mạnh và đẹp nhất.

Facebook Comments
Rate this post

Related Articles